Skip to content
Published November 29, 2022

Ngày nay lĩnh vực game đang thực sự chiếm ưu thế trên thị trường. Vậy nên nhiều tổ chức hay cá nhân đã đầu tư vào thiết kế website giới thiệu game để thu hút khách hàng. Vậy một website giới thiệu game chuẩn cần đáp ứng tiêu chí gì? Cùng Ải Mỹ Nhân tìm hiểu ở bài viết sau đây.

Website giới thiệu game là gì?

Website giới thiệu game là gì?

Website giới thiệu game mang lại sự tiện lợi cho doanh nghiệp. Website này là trang thông tin cho các cá nhân hay doanh nghiệp dùng để giới thiệu, cập nhật thông tin về tổ chức, sản phẩm game, các hoạt động cũng như tin tức, bí quyết.

Một website giới thiệu game chuẩn phải dễ sử dụng, đẹp mắt và phù hợp với nhu cầu người dùng mà tổ chức muốn hướng đến. Website này phù hợp với nhu cầu tìm kiếm thông tin của đại đa số người đam mê game và còn giúp mở rộng phạm vi hoạt động của tổ chức với chi phí thấp. Đặc biệt các nhà phát hành game còn xem chúng như bộ mặt và là công cụ truyền thông hiệu quả hoạt động 24/7.

Ưu điểm của website giới thiệu game

Ngày nay thiết kế website giới thiệu game là lĩnh vực “ăn nên làm ra” của các công ty thiết kế website. Bởi dạng website này mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Cụ thể như sau:

  • Giúp doanh nghiệp hiện diện trên mạng với hình ảnh chuyên nghiệp từ đó nâng cao khả năng tiếp cận khách hàng trong và ngoài nước.
  • Giúp giới thiệu sản phẩm, dịch vụ game một cách sinh động, trực quan, mang tính tương tác cao.
  • Là công cụ thực hiện hiệu quả các chiến dịch PR, Marketing để tăng cơ hội bán sản phẩm game một cách chuyên nghiệp.
  • Công cụ chăm sóc khách hàng 24/7, thông qua website có thể hiểu hơn khách hàng từ đó nâng cao chất lượng dịch vụ.
  • Công cụ phản ánh đầy đủ thông tin, sản phẩm và đặc điểm của doanh nghiệp, bên cạnh đó còn tạo ấn tượng riêng biệt trên thị trường và ghi dấu ấn trong lòng khách hàng.
  • Nâng cao vị thế cạnh tranh với các đối thủ cùng ngành.

Các tiêu chí mà một website giới thiệu game cần có

Giao diện đẹp

Giao diện chính là yếu tố quyết định độ thu hút của website giới thiệu game. Giao diện website phải được tối ưu, hình ảnh, màu sắc phải nổi bật và tạo niềm tin cho người truy cập. Đặc biệt khi thiết kế thì giao diện phải chuẩn, tương thích với hầu hết các trình duyệt web và thiết bị di động. Giao diện cũng giống như bộ mặt của thương hiệu, cần đầu tư kỹ càng và nói lên được sự khác biệt và độc đáo của tổ chức.

Bố cục hợp lý

Bố cục hợp lý

Khi thiết kế website giới thiệu game cần xem trọng bố cục. Bố cục trình bày phải hợp lý, được lập trình đầy đủ thông tin cung cấp và không được rườm rà, dư thừa. Website game cũng phải thể hiện các nội dung phù hợp với nhu cầu người dùng, tránh lạc đề.

Tốc độ tải trang nhanh

Một trang web giới thiệu game chuẩn cần có thời gian vận hành được đảm bảo. Bên cạnh đó web phải hoạt động thường xuyên và hạn chế tối đa thời gian ngắt quãng. Thời gian tải trang rất quan trọng để giữ chân người truy cập. Phải đảm bảo thời gian tải không quá 3 giây nếu không người dùng có thể nản lòng và thoát khỏi website. Vậy nên tốc độ tải lý tưởng của website là dưới 3 giây.

Nhưng để website đạt đến tốc độ load này phải làm như thế nào? Đó là thông qua việc sử dụng hosting tốc độ cao với lượng băng thông lớn có thể cải thiện tốc độ web một cách dễ dàng. Hosting sẽ có miễn phí và trả phí nhưng gói trả phí tốt với lượng băng thông lớn, tốc độ load web dưới 3s và uptime lên tới 99% sẽ có thể tìm thấy ở công ty Mona Host, một đơn vị chuyên cung cấp Domain, Hosting cao cấp với giá thành phù hợp mọi nhu cầu.

Chức năng dễ sử dụng

Các chức năng của website phải dễ dàng sử dụng, tiện lợi và đem đến sự thoải mái cho người dùng. Nên tập trung truyền tải, cung cấp dịch vụ/sản phẩm mà tổ chức muốn giới thiệu một cách đầy đủ, rõ ràng. Khi thiết kế nên hướng đến sự tinh tế, đơn giản, tập trung vào nhu cầu cần thiết và tránh các thủ tục rườm rà. Đặc biệt đa số người truy cập website sẽ không đủ kiên nhẫn, vậy nên hãy ưu tiên vào trải nghiệm khách hàng, các chức năng được vận hành một cách mượt mà, hữu ích, dễ thực hiện.

Thân thiện người dùng

Để tăng tính “thân thiện” với người dùng thì cần đầu tư vào sự tương tác. Một website game càng “thân thiện” thì càng có khả năng thu hút nhiều khách hàng tiềm năng và giữ chân khách hàng quen. Hãy thiết kế để website là công cụ đắc lực, đáp ứng đúng những gì khách hàng muốn, giúp họ ít tốn thời gian và công sức cũng như mang lại hiệu quả kinh doanh cho tổ chức.

Quy trình thiết kế một website giới thiệu game chuẩn

Thu thập thông tin

Trước khi xây dựng bất kỳ website nào thì điều đầu tiên cần làm là thu thập thông tin. Hãy thu thập dữ liệu đầy đủ, chính xác với mục đích rõ ràng để phục vụ cho việc thiết kế. Quan trọng nhất là cần xác định rõ mục tiêu của tổ chức khi thiết kế website giới thiệu game là gì? Khách hàng mà tổ chức muốn nhắm đến là ai? Đối thủ cạnh tranh trong thị trường có đặc điểm gì? Bên cạnh đó cần phân tích rõ tiềm năng thị trường cũng như điểm mạnh, điểm yếu của tổ chức để đưa ra giải pháp phù hợp. Khi trả lời được các câu hỏi trên, đảm bảo việc thiết kế sẽ trơn tru và không bị chệch khỏi mục tiêu đề ra ban đầu.

Lập kế hoạch thiết kế

Khi đã có đầy đủ thông tin thì cần xây dựng một bản kế hoạch càng chi tiết càng tốt. Hãy phác thảo trước những điều cơ bản nhất mà bạn muốn làm cho một website giới thiệu game chuẩn. Điều này giúp bạn có cái nhìn tổng quan về việc đang làm. Hãy liệt kê các chức năng, chủ đề, đầu mục nội dung mà tổ chức muốn giới thiệu ở trang website. Sau đó xác định nội dung sẽ đưa lên website. Và nên nhớ rằng dù thiết kế mới lạ thế nào thì cũng phải tập trung vào nhu cầu và trải nghiệm người dùng.

Thiết kế web giới thiệu game

Sau khi đã xác định được khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp hướng tới, việc bắt tay vào thiết kế website phải căn cứ vào đối tượng này. Hãy lựa chọn màu sắc và các kiểu thiết kế bắt mắt, thống nhất với nhau và thể hiện tốt cá tính của thương hiệu. Chú trong thiết kế logo và slogan. Đặc biệt nên yêu cầu công ty thiết kế website game có ít nhất 3 mẫu thiết kế khác nhau để tổ chức dễ so sánh và lựa chọn.

Kiểm tra và chỉnh sửa

Việc chạy thử và kiểm tra là điều buộc phải làm. Hầu như luôn có xảy ra sai sót trong quá trình thiết kế website mà khi kiểm tra sau cùng mới phát hiện ra các lỗi. Hãy đảm bảo website khi đưa vào vận hành sẽ trơn tru nhất. Nếu bỏ qua công đoạn kiểm tra và chỉnh sửa thì khả năng phát sinh các lỗi làm ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách hàng là rất cao.

Bảo trì

Bảo trì

Thiết kế website game chuyên nghiệp thì phải tập trung đáp ứng trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Và hầu hết các website nào trong quá trình hoạt động đều xảy ra lỗi dù trước đó đã kiểm tra kỹ càng. Vậy nên phải chú trọng đến kế hoạch bảo trì và cập nhật thường xuyên.

Kết luận

Trên đây là những tiêu chí cần có ở một website giới thiệu game chuẩn. Hy vọng sau khi đọc bài viết bạn có thể biết cách xây dựng website giới thiệu game thật chỉnh chu và phù hợp với nhu cầu người dùng mà tổ chức hướng đến.

Ải Mỹ Nhân cũng có tổng hợp lại cách tạo, thiết kế, lập trình một web game mà các bạn có thể tham khảo trong các bài viết sau:

Hoặc các bạn có thể tìm đến các công ty thiết kế website chuyên nghiệp để có thể nhanh chóng xây dựng được một trang web game online chất lượng, thu hút được nhiều người yêu thích game online ghé thăm.

dịch vụ thiết kế website Mona MediaẢi Mỹ Nhân mách cho bạn một cái tên hàng đầu trong lĩnh vực dịch vụ thiết kế website hiện nay đó chính là Mona Media. Mọi website do đơn vị này thiết kế đều đáp ứng đầy đủ các tiêu chí kỹ thuật cơ bản như chuẩn SEO, Responsive Web Design, tốc độ load cực nhanh,… Với các dịch vụ thiết kế được lựa chọn nhiều nhất tại đây như thiết kế Website bằng WordPress, thiết kế Website Code tay, làm website theo yêu cầu. Mona Media tự tin đáp ứng tất cả các lĩnh vực mà khách hàng yêu cầu, một số lĩnh vực phổ biến như: thiết kế website trường học, hay thiết kế web học trực tuyến, website đào tạo bán khóa học Onlinewebsite du lịch, thiết kế website spa,…

Đội ngũ nhân viên, lập trình viên đều là những ứng viên lão làng, có kinh nghiệm chuyên môn sâu kết hợp với ứng dụng công nghệ hiện đại. Đảm bảo bạn sẽ hài lòng với dịch vụ của họ. Để tìm hiểu kỹ hơn các bạn có thể truy cập vào địa chỉ https://mona.media/ hoặc gọi đến số hotline:1900 636648 để được nhân viên tư vấn chi tiết nhé. Chúc các bạn thành công.