Skip to content

Category: Blog

Cách quảng cáo game đến với người chơi hiệu quả nhất

Comments closed | Duy Nguyên

Quảng cáo game có thể nói là chiến dịch Marketing hoàn hảo với bất cứ nhà kinh doanh game nào. Để đưa thương hiệu của mình lan xa và được người chơi đón nhận nhiệt tình. Vấn đề quảng cáo là giải pháp sống còn, là chìa khóa mang lại mọi thành công. Vậy làm thể nào để quảng cáo game đến với người chơi hiệu quả?

Quảng cáo game – chìa khóa vàng cho mọi thành công

Quảng cáo game là mục tiêu hướng đến hàng đầu khi bước vào kinh doanh game. Nếu như trước đây, các nhà phát triển dùng các chiến lược khác nhau để kiếm tiền từ game. Bao gồm cả đăng ký, mua hàng trong ứng dụng game. Cho phép người dùng sử dụng các tính năng nâng cấp trong trò chơi nhưng phải trả phí. Nhưng trên thực tế, chỉ một số người chịu chi hầu bao để mua hàng. Vì thế, nhà phát triển lại chuyển sáng chiến lược quảng cáo game trên thiết bị di động. Nhằm khai thác các dòng doanh thu mới và đã thực sự gặt hái nhiều thành công.

Có thể nói, quảng cáo game mang đến lợi ích cho tất cả mọi người. Kể cả các nhà phát triển, nhà quảng cáo và cho cả người dùng. Với nhà phát triển, quảng cáo sẽ giúp kiếm tiền nhanh chóng. Để tiếp tục sản xuất các nội dung hấp dẫn mà họ đam mê. Với người dùng, họ có thể tiếp tục chơi game miễn phí mọi trò chơi mà họ yêu thích. Tăng mức độ tương tác và giữ chân người dùng hiệu quả. Với nhà quảng cáo, đương nhiên đây là cơ hội để thu hút người dung mới…

Ngoài ra, mô hình quảng cao game cũng cực kỳ linh hoạt. Có thể phối hợp với những mô hình kiếm tiền khác, đơn cử như IAP. Thúc đẩy người dùng mua hàng trong ứng dụng, biến họ thành người trả tiền. Cách kết hợp kiếm tiền này quả thực mang lại doanh thu lớn đúng như các nhà phát triển mong đợi.

Cách quảng cáo game đến với người chơi hiệu quả

Mấu chốt của sự thành công nằm ở chiến lược hợp lý. Có nhiều cách quảng cáo game đến với người chơi hiệu quả. Trong đó các cách phổ biến được đánh giá là tăng doanh thu cao phải kể đến:

quảng cáo game săn cá

Tận dụng lợi thế của kênh truyền thông Facebook

Facebook có thể nói là kênh truyền thông hữu hiệu phục vụ cho chiến lược của bạn. Quảng cáo game trên Facebook là nền tảng hỗ trợ hiệu quả được nhiều người lựa chọn. Đây thực sự là mạng xã hội khổng lồ mà bạn nên tận dụng để phát triển. Bạn có thể tạo ra một trang, nhờ người thân, bạn bè chia sẻ, mời người quen vào tham gia. Từ đó giúp tăng số lượng khách hàng tiềm năng một khi sản phẩm chính thức được ra mắt.

Với lợi thế này, bạn không cần phải xác định trang web nào phù hợp. Bạn sẽ được tiếp cận họ dựa trên cách tính toán địa điểm, độ tuổi, ngành nghề. Tính năng quan trọng Lookalike Audiences trên Facebook được thiết kế rất thông minh. Giúp tìm kiếm tự động các nhóm khách  hàng tương tự những người đang theo dõi trang của bạn. Facebook là công cụ tuyệt vời để bạn lan tỏa thương hiệu, thu hút khách hàng.

Tạo dựng một biểu tượng thật ấn tượng

Một biểu tượng game ấn tượng sẽ là chìa khóa vạn năng thu hút khách hàng. Tạo dựng uy tín, hình ảnh thương hiệu, sản phẩm game. Người chơi sẽ thấy được sự đầu tư chuyên nghiệp của bạn khi xây dựng sản phẩm hoàn hảo. Gợi ý về biểu tượng có tính gợi mở không phải là ý kiến tồi. Bạn sẽ tận dụng điện thoại thông minh của người khác, kiểm tra xem chúng hiển thị ra sao. Đảm bảo người dùng của bạn sẽ thực sự tò mò về ứng dụng mà bạn thiết kế. Từ đó tìm hiểu sâu hơn, thử cài và sử dụng, trở thành nhà quảng cáo miễn phí cho bạn.

Việc tạo biểu tượng game có thể dựa trên ý tưởng của bạn. Hoặc có thể dựa trên những giải pháp có sẵn. Hoặc có thể thuê về một chuyên gia thiết kế đồ họa…

Tạo ưu đãi giảm giá

quảng cáo game sale

Đánh vào tâm lý của người dùng chuyên săn hàng khuyến mãi, giảm giá. Việc tạo các ưu đãi, giảm giá là cách quảng cáo game hiệu quả. Việc lựa chọn hình thức này sẽ có cơ hội đạt được nhiều giao dịch mua. Đồng thời có được thứ hạng cao trên bảng xếp hạng tìm kiếm. Tiếp tục thúc đẩy việc bán, thu lợi nhuận từ ứng dụng game cao.

Công việc này cũng đơn giản như việc bạn đặt giá bán trong thời điểm bắt đầu và kết thúc. Không cần phải lo lắng về tỷ giá, Google sẽ giúp tự động tính toán số tiền đó một cách chính xác. Bạn có thể tạo những giảm giá, ưu đãi theo khu vực mong muốn. Việc này sẽ giúp thu về nhiều lượt tải ứng dụng hơn.

Đăng thông tin lên Reddit

Một chiến lược quảng cáo game hiệu quả nữa là đăng thông tin lên Reddit. Hướng đến đối tượng người chơi sử dụng thiết bị di động. Thỉnh thoảng bạn chọn cách giới thiệu dự án game mới của mình lên Reddit. Bằng cách đăng bản xem trước để thu hút sự chú ý cho sản phẩm của bạn. Giúp cho chúng có thể phát triển trước khi chưa được chính thức phát hành trên Google Play. Cách này cũng vừa giúp bạn đánh giá được nhu cầu từ phía người dùng.

Quảng cáo sản phẩm đến các cửa hàng ứng dụng khác

Ngoài Google Play là thị trường ứng dụng lớn nhất cho Android, bạn có thể tận dụng cửa hàng khác. Chẳng hạn như thị trường Amazon cũng là nơi quảng cáo game được yêu thích. Cửa hàng này có thể hoạt động một cách rất hiệu quả. Khi nhiều người sở hữu thiết bị Amazon thường xuyên mua sắm qua website này. Thông thường, việc đề xuất ứng dụng hay quảng cáo game trên Amazon sẽ được đưa ra trên giao dịch mua trước đó.

Nhận sự hỗ trợ từ các Vlogger

Thói quen của người dùng thường là vào Youtube tìm kiếm những thông tin, các video đánh giá. Nhất là tìm kiếm những cảnh quay trực tiếp từ ứng dụng hoặc game. Khi sản phẩm nhận được nhiều đánh giá tốt sẽ là cơ hội mà các Vlogger quan tâm. Họ sẽ giúp bạn đánh giá, phân tích chi tiết sản phẩm. Việc nhận sự hỗ trợ từ các Vlogger bằng cách cung cấp các phiên bản miễn phí của sản phẩm. Sẽ có rất nhiều người đăng ký để theo dõi. Cách quảng cáo game này thực sự rất hiệu quả để bạn tiếp cận nhiều hơn với người dùng.

Bắt đầu bằng các gói game cao cấp

Giải pháp cung cấp các bản premium là cách quảng cáo game vô cùng hiệu quả đến người chơi. Chiến lược giá bao gồm hình thức miễn phí các sản phẩm. Tuy nhiên yêu cầu người dùng phải trả phí cho một số tính năng nhất định. Khi phát triển, phát hành các gói game cao cấp, bạn nên tiếp tục cùng phiên bản premium. Đây là cách tốt nhất để tăng lợi nhuận, tăng lượt tải, tạo ấn tượng khó phai. Tuy vậy, bạn phải đảm bảo rằng sản phẩm của bạn luôn có chất lượng cao. Khiến họ sẵn sàng chi hầu bao để trả phí cho những tính năng mà họ chờ đợi.

Bí quyết của việc quảng cáo game ở đây là không phải che giấu các tính năng thiết yếu. Mà tạo nên được các tính năng bổ sung, hỗ trợ tốt nhất để thuyết phục người chơi. Chẳng hạn khi phát triển game gói cao cấp, bạn có thể cho người chơi tăng thêm XP nhanh chóng…

Kết luận

Thay vì phải tốn kém chi phí đầu tư vào cách dịch vụ quảng cáo game. Bạn cũng có thể tự mình khám phá phương pháp quảng cáo hiệu quả nhất. Vừa tiết kiệm chi phí, lại mang đến hiệu quả tối ưu về chi phí quảng cáo. Hy vọng với những chia sẻ về các giải pháp quảng cáo đơn giản nhưng thiết thực trên đây của chúng tôi. Các bạn đã có thể tự vun đắp nên thành công kinh doanh game như mong đợi. Những nền tảng hữu ích này sẽ là cánh tay phải đắc lực không thể thiếu. Tiếp nối thành công kinh doanh của bạn trong tương lai không xa.